Đái tháo đường: Đường huyết luôn ổn định thì có bị biến chứng không?

Người bị đái tháo đường nên cẩn thận nguy cơ biến chứng trên tim, mắt, thận...

Kháng insulin gây đái tháo đường type 2: Nhiều người không biết mình đang mắc phải

Điều trị hội chứng ống cổ tay do đái tháo đường có khó không?

Mắt mờ, nhìn thấy lớp sương mù phía trước có phải biến chứng đái tháo đường?

Tại sao HbA1c ổn định mà đường huyết lại tăng giảm thất thường?

Trả lời:

Chào bạn!

Đường huyết ổn định là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm làm chậm quá trình tiến triển biến chứng đái tháo đường. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cứ giữ đường huyết ổn định là sẽ không bị biến chứng.

Bởi lẽ, biến chứng đái tháo đường là quy luật tất yếu khi bị bệnh. Nguyên nhân là do tình trạng đường huyết tăng cao đã có thể xảy ra trong một thời gian dài trước khi bạn được chẩn đoán bệnh đái tháo đường. Điều này có thể làm tổn thương hệ thống mạch máu, hệ thần kinh, gây rối loạn hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Để có thể ngăn chặn các biến chứng đái tháo đường, ngoài việc ổn định đường huyết, bạn có thể bổ sung thêm nhiều chất chống oxy hóa có trong các loại rau xanh, tăng cường luyện tập thể dục và sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ giảm đường huyết, phòng ngừa rủi ro do biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh… chẳng hạn như thực phẩm chức năng Glutex.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Hương 

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị